Cách đơn giản nhất để tạo bot trả lời tin nhắn tự động

04-09-2024 14:45   

Bạn muốn tự động hóa quy trình giao tiếp với khách hàng trên nền tảng trực tuyến là gì? Bạn cần cài đặt bot trả lời tin nhắn tự động để tiết kiệm thời gian và cung cấp thông tin nhanh chóng. Trong bài viết này, ngay bây giờ phần mềm chat fanpage Vpage sẽ giới thiệu cách đơn giản nhất để tạo bot trả lời tin nhắn tự động và áp dụng vào xu hướng hoạt động kinh doanh hiện nay.

Cách đơn giản nhất để tạo bot trả lời tin nhắn tự động

Nội dung chính hide

1. Tại sao cần tạo bot trả lời tin nhắn tự động

Với nhiều admin quản lý Fanpage các trang top bán hàng trực tuyến, các bạn phải biết cách chia thời gian kiểm tra, vận hành từng trang chu đáo, tương tác với khách hàng để nổi bật hơn nữa so với các cửa hàng khác. Khi kinh doanh, quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội, chúng ta cần sắp xếp và lên kế hoạch với khối lượng công việc lớn. Bạn cần xử lý một số câu hỏi, giải đáp thắc mắc và phản hồi dành cho người dùng, khách hàng. Vì vậy, việc cài đặt bot trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook là cần thiết để xử lý tin nhắn trong những thời điểm mà người quản lý không thể có mặt để trả lời ngay lập tức, hoặc khi số lượng tin nhắn quá lớn khiến đội ngũ trực page không thể đáp ứng kịp thời.

Cài đặt bot trả lời tin nhắn nhanh là một giải pháp cho phép Fanpage chức năng tự động gửi các câu trả lời lên kịch bản sẵn đến người dùng khi nhắn tin. Những tin nhắn tự động có thể được gửi ngay cả khi không có quản trị viên nào đang trực tuyến tại thời điểm đó. Bot trả lời tin nhắn sẽ duy trì sự tương tác liên tục với khách hàng, tăng trải nghiệm mua sắm và cung cấp các thông tin cơ bản trước. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn khi có bot trả lời tin nhắn tự động gửi thông tin sản phẩm, công dụng, xác nhận đơn hàng, hẹn đến lấy, xác nhận lấy thành công...

Tại sao cần tạo bot trả lời tin nhắn tự động

Tại sao cần tạo bot trả lời tin nhắn tự động

Chatbot tự động được thiết kế để hoạt động mà không cần nhân sự trực liên tục 24/7. Bot trả lời tin nhắn có thể được áp dụng đa ngành nghề, lĩnh vực khác nhau: dịch vụ khách hàng trực tuyến, bot hỗ trợ kỹ thuật, bot nhắn tin tiếp thị và các ứng dụng khác. Những công cụ bot trả lời tin nhắn không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn nâng cao tỷ lệ phản hồi nhanh, tương tác với khách hàng tốt hơn.

Bot trả lời tin nhắn có thể được lập trình để thực hiện các tác vụ trả lời các câu hỏi thường gặp, đặt lịch hẹn, cung cấp thông tin theo yêu cầu, cải thiện khả năng tương tác với người dùng theo thời gian. Nhờ cài đặt bot trả lời tin nhắn, các shop dễ dàng đáp ứng nhu cầu của người dùng, nâng cao hiệu quả kinh doanh của các trang bán hàng online và Fanpage.

Lợi ích khi sử dụng bot trả lời tin nhắn tự động

  • Rút ngắn thời gian phản hồi khách hàng: Thay vì phải chờ nhân viên hỗ trợ trực tiếp, khách hàng có thể nhận được câu trả lời ngay lập tức từ tin nhắn tự động. Shop có thể cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh, giảm thời gian chờ đợi. Khách hàng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc sẽ tăng sự hài lòng và tạo ra trải nghiệm tích cực hơn khi nhắn tin, tương tác với Fanpage.
  • Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng cho từng khách hàng: Bot trả lời tin nhắn sẽ tổng hợp phân tích thông tin cá nhân từ các cuộc trò chuyện, thông tin cá nhân, lịch sử mua sắm của khách hàng. Dựa trên những dữ liệu đó, chatbot sẽ phân loại và đề xuất các gợi ý sản phẩm hoặc gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng. Việc cá nhân hóa sẽ tạo cảm giác đặc biệt, được chăm sóc cho khách hàng và khuyến khích họ thực hiện giao dịch mua sắm, tăng tỷ lệ chuyển đổi và trở thành khách hàng trung thành.
  • Sử dụng chatbot tự động sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí nhân sự chăm sóc khách hàng. Nhân viên có thể tập trung vào công việc bán hàng, xử lý đơn hàng. Chatbot có thể hoạt động liên tục, tối ưu thời gian và hiệu suất làm việc cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
  • Chatbot không chỉ là công cụ trả lời câu hỏi mà còn là một phương tiện thu thập dữ liệu về hành vi và sở thích của khách hàng. Những thông tin này có thể được phân tích để hiểu rõ hơn về nhu cầu của thị trường, lên kế hoạch chiến lược phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Một lợi ích khác của việc sử dụng bot trả lời tin nhắn là đảm bảo tính nhất quán trong thông tin và dịch vụ mà khách hàng nhận được. Fanpage sẽ xây dựng được mức độ uy tín cao dù khách hàng liên hệ vào thời điểm nào hay qua kênh nào.

Đọc thêm: Top 5 bot bán hàng chăm sóc khách hàng tự động cực hiệu quả

2. Cách tạo bot trả lời tin nhắn tự động khách hàng miễn phí

Trang Fanpage trên Facebook là nơi các thương hiệu kết nối với khách hàng. Fanpage vừa là kênh tiếp cận, vừa là kênh truyền thông giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng. Để cài bot trả lời tin nhắn tự động miễn phí, bạn cần lưu ý các vấn đề:

Để có thể bật hoặc tắt tính năng Tin trả lời nhanh cho Trang, bạn cần có tài khoản được set quyền quản trị viên, biên tập hoặc người kiểm duyệt của Fanpage. Tài khoản đủ thẩm quyền mới có thể quản lý các cài đặt trên Fanpage.

Tin trả lời nhanh là những tin nhắn tự động được gửi đi khi có tin nhắn mới từ khách hàng. Khách hàng cảm thấy được chú ý và hỗ trợ chuyên nghiệp, ngay cả khi hop chưa có mặt để phản hồi ngay lập tức. Bạn có thể gửi lời thông báo sẽ sớm liên hệ lại với khách hàng hoặc cảm ơn họ vì đã quan tâm với trang của bạn.

Một trong những công cụ hữu ích để cài đặt bot trả lời tin nhắn tự động là Vpage. Nền tảng Vpage giúp chủ shop thiết lập chatbot mà không cần am hiểu kiến thức lập trình phức tạp. Để bắt đầu dùng thử, bạn cần đăng ký tài khoản trên Vpage và đăng nhập vào giao diện quản lý Vpage.nhanh.vn.

Phần mềm chatbot đa kênh Vpage

Phần mềm chatbot đa kênh Vpage

Bước 1: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản trên Vpage.nhanh.vn. Sau khi đã tạo tài khoản trên Vpage, hãy kết nối tài khoản của bạn với Fanpage muốn quản lý. Chọn đúng Fanpage muốn cài đặt bot trả lời tin nhắn để tránh nhầm lẫn.

Bước 2: Tại thanh menu chính, chọn mục "Chatbot" để vào trang quản lý chatbot.

Tạo bot trả lời tin nhắn mới

Tạo bot trả lời tin nhắn mới

Bước 3: Trên trang danh sách chatbot, bạn có thể thấy các chatbot đã được tạo trước đó. Để tạo chatbot mới, nhấn chọn nút "Tạo bot mới".

Bước 4: Tiếp theo, bạn chọn nền tảng muốn chatbot hoạt động. Có thể chọn Facebook hoặc Zalo rồi nhấn "Bước tiếp theo".

Bước 5: Chọn tạo chatbot trống hoặc sử dụng các bot mẫu đã có sẵn và tự tùy chỉnh nội dung kịch bản, tin nhắn cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh.

Lựa chọn kịch bản ngành hàng phù hợp

Lựa chọn kịch bản ngành hàng phù hợp

Vpage cung cấp nhiều kịch bản chatbot mẫu khác nhau dựa trên các ngành hàng và mục đích trả lời tin nhắn cụ thể. Bạn có thể dựa trên kịch bản phù hợp và chỉnh sửa ại hoặc cài đặt mẫuchatbot mới để trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng. Sau khi đã lựa chọn kịch bản phù hợp, chúng ta tiến hành kích hoạt bot trả lời tin nhắn tự động trong Vpage. Điều này thường chỉ yêu cầu một vài bước đơn giản. Khi chatbot đã được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động bắt đầu phản hồi các tin nhắn từ khách hàng ngay lập tức.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng Vpage là trả lời tin nhắn khách hàng 24/7 không nghỉ. Dù khách hàng tương tác vào thời gian nào trong ngày đều có thể nhận được sự hỗ trợ thông tin cần thiết mà không cần chờ đợi. Khách hàng sẽ được cung cấp thông tin cơ bản trước, thể hiện sự chuyên nghiệp và hình ảnh thương hiệu của shop trên thị trường. 

Việc tạo bot trả lời tin nhắn tự động cho khách hàng không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp mà còn tiết kiệm thời gian cho chủ shop. Với công cụ chatbot tự động Vpage và các tính năng nâng cao, bạn có thể dễ dàng thiết lập một hệ thống hỗ trợ khách hàng, vận hành hoạt động hiệu suất cao hơn.

Phần mềm chatbot tự động Vpage

Kịch bản đa dạng - Trực page 24/7 - Phản hồi nhanh chóng

đăng ký ngay

3. Các loại bot trả lời tin nhắn phổ biến

Chatbot bán hàng

Chatbot bán hàng là công cụ được thiết lập để tương tác với khách hàng, hỗ trợ khách trong quá trình mua sắm. Chatbot bán hàng thường sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm, thành phần, công dụng, đưa ra các gợi ý và tư vấn cụ thể. Chatbot bán hàng có thể hướng dẫn thực hiện quy trình mua hàng, cho phép khách hàng hoàn thành giao dịch đơn hàng nhanh chóng.

Chatbot trò chuyện theo ngữ cảnh

Chatbot trò chuyện theo ngữ cảnh là loại chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo để nắm bắt và hiểu bối cảnh của cuộc trò chuyện. Nhờ chatbot cung cấp những câu trả lời chính xác và phù hợp, cuộc trò chuyện sẽ tự nhiên và tạo trải nghiệm người dùng mượt mà, tăng sự hài lòng khách hàng.

Chatbot trò chuyện theo kịch bản

Chatbot trò chuyện theo kịch bản hoạt động dựa trên một kịch bản đã được thiết lập sẵn, tương tác với người dùng thông qua các câu hỏi và câu trả lời đã được dự đoán trước. Loại chatbot kịch bản thường được sử dụng để hỗ trợ khách hàng thực hiện các thao tác cụ thể, trả lời thắc mắc, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả giao tiếp.

Chatbot trò chuyện theo kịch bản

Chatbot trò chuyện theo kịch bản

Chatbot trò chuyện theo từ khóa

Chatbot trò chuyện theo từ khóa hoạt động bằng cách đưa ra phản hồi cho khách hàng dựa trên các từ khóa hoặc cụm từ mà người dùng nhắn trong cuộc trò chuyện. Loại chatbot này thường nắm bắt ý nghĩa của người dùng bằng các từ ngữ đã được sử dụng và cung cấp câu trả lời phù hợp với ngữ cảnh đó.

Chatbot chăm sóc khách hàng

Chatbot chăm sóc khách hàng giữ vai trò quan trọng khi xử lý các câu hỏi và vấn đề mà khách hàng cần tư vấn sau khi đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Thường khách hàng sẽ cần cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, cách sử dụng, phương pháp dùng... Sử dụng bot trả lời tin nhắn tự động chăm sóc khách hàng giúp nâng cao trải nghiệm và tăng số lượng khách hàng trung thành.

Kết luận, tạo bot trả lời tin nhắn tự động không còn phức tạp hay tốn thời gian. Với những bước hướng dẫn cách đơn giản nhất để tạo bot trả lời tin nhắn tự động và công cụ hỗ trợ chatbot VPage, các bạn đã có thể thiết lập một hệ thống tự động hóa giao tiếp hiệu quả. Phần mềm chat đa kênh Vpage mong rằng chủ shop sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và phát triển những cơ hội kinh doanh mới. Cảm ơn các bạn đã đọc!  

Tham khảo: [MỚI NHẤT 2024] 13 phần mềm Chatbot miễn phí được yêu thích nhất

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí