Livestream đã trở thành một công cụ hỗ trợ bán hàng mạnh mẽ trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là trong ngành mỹ phẩm. Khám phá bí quyết livestream bán mỹ phẩm để tạo nên doanh số ấn tượng! Cùng Phần mềm quản lý fanpage Vpage tìm hiểu ngay Top 7 mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm trên Facebook cháy hàng, tối ưu doanh thu trong bài viết dưới đây.
Nội dung chính hide
Kịch bản livestream bán hàng là tổng hợp các nội dung chi tiết chuẩn bị trước khi diễn ra buổi phát trực tiếp để đảm bảo buổi bán hàng diễn ra suôn sẻ, hấp dẫn.
Trong lĩnh vực ngành hàng mỹ phẩm, xây dựng uy tín và cam kết chất lượng sản phẩm là điều cơ bản. Đặc biệt, tính xác thực thông tin khi giới thiệu đến khhách hàng là rất quan trọng. Khi livestream bán mỹ phẩm, bạn không chỉ phải tạo dựng lòng tin với khách hàng mà còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Xây dựng kịch bản sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các doanh nghiệp khác, tạo ra sự khác biệt.
Đối với mặt hàng mỹ phẩm, người tiêu dùng thường có xu hướng chỉ mua khi họ cảm thấy sản phẩm an toàn và đáng tin cậy. Shop phục vụ chuyên nghiệp, giới thiệu theo kịch bản rõ ràng, sẽ tạo cảm giác uy tín, người xem cũng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm mà họ đang quan tâm.
Livestream là hình thức phát trực tiếp, có hàng trăm đến hàng nghìn người theo dõi. Nếu xảy ra phát sinh sai sót sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu. Kịch bản sẽ tóm tắt "khung sườn" giúp hostlive kiểm soát tốt hơn về ngôn từ, hành động và nội dung, tránh bớt rủi ro và tạo ra một buổi livestream chuyên nghiệp.
Đầu tư vào việc xây dựng kịch bản livestream sẽ giúp chúng ta xác định những thời điểm quan trọng để chốt đơn, cũng như các thời điểm tối ưu để giới thiệu sản phẩm, tung deal và tư vấn cho khách hàng. Người xem sẽ ở lại chờ đợi tung voucher khuyến mãi, được nhận quà khi mua trên live... Khách hàng thường bị thu hút bởi những người bán hàng có khả năng giao tiếp tốt. Lập mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm kỹ lưỡng sẽ giúp thương hiệu chủ động hơn, kết nối với khách hàng tiềm năng trong mỗi buổi livestream.
Nếu không có kịch bản cho livestream, bạn có thể bị "cháy timeline", giới thiệu sai hoặc thiết thông tin sản phẩm. Khi đó, chúng ta phải xử lý các tình huống phát sinh, ảnh hưởng chất lượng và hiệu suất buổi livestream, giảm cơ hội thành công trong việc bán hàng và xây dựng thương hiệu.
Trước khi phát trực tiếp, chúng ta cần chuẩn bị mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm chi tiết để nắm rõ tính năng, chất lượng, công dụng và giá thành sản phẩm. Người bán sẽ tự tin hơn và truyền tải đến khách hàng trôi chảy. Trong suốt quá trình livestream, hostlive nên chủ động giải đáp các bình luận từ người xem, tương tác với họ để tạo ra một không khí thân thiện và gần gũi.
Càng am hiểu về thành phần, công dụng và điểm khác biệt của sản phẩm so với các đối thủ trên thị trường thì chúng ta mới tư vấn được cho khách hàng. Việc dẫn dắt live tốt không chỉ giúp truyền tải thông tin chính xác mà còn làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm, thu hút sự chú ý của người xem. Nếu có những câu hỏi ngoài kịch bản mà bạn chưa chuẩn bị câu trả lời, hãy xin phép khách hàng nhắn tin riêng để giải đáp, thể hiện sự chuyên nghiệp. Đồng thời, khách hàng có thể hỏi thêm hoặc được cung cấp chi tiết hơn qua hình ảnh, tin nhắn riêng.
Trong livestream, hình ảnh và âm thanh cần rõ nét và chất lượng nên cần đầu tư vào thiết bị quay phim và mic để thu âm thanh tốt. Đồng thời set up ánh sáng và không gian xung quanh để tránh những yếu tố gây phân tâm cho người xem. Livestream không chỉ là một hình thức bán hàng mà còn là cơ hội để bạn xây dựng thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm là một trong những loại hình phổ biến và hiệu quả khi tiếp cận khách hàng. Mục tiêu chính của nó là giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, đồng thời xây dựng cái nhìn tổng quan về thương hiệu và các mặt hàng kinh doanh.
Trong quá trình livestream, chúng ta cần chú trọng vào một số yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem:
Đây là mẫu kịch bản live stream bán mỹ phẩm thông dụng. Mục đích của nó đơn thuần là giúp khách hàng nhận biết rõ về sản phẩm. Đồng thời, tư vấn cho họ góc nhìn tổng quan về thương hiệu và những mặt hàng shop đang kinh doanh.
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm để chia sẻ kinh nghiệm
Mẫu kịch bản này tập trung chia sẻ những mẹo làm đẹp hữu ích, nhằm giúp người xem không chỉ hiểu rõ hơn về loại mỹ phẩm phù hợp, mà còn cảm thấy tự tin hơn trong việc chăm sóc bản thân. Phương pháp này thường được nhiều KOL/KOC áp dụng, bởi nó không chỉ tạo sự gần gũi mà còn gia tăng độ tin cậy cho thương hiệu. Trong kịch bản livestream này, bạn sẽ "bật mí" những bí quyết chăm sóc da từ mặt, cổ, tay chân hay cả cơ thể,... để khách hàng thấy được giá trị thực sự của sản phẩm.
Đặc biệt, đề cập rõ đối tượng sử dụng sản phẩm: Nêu rõ sản phẩm nào phù hợp với từng loại da, chẳng hạn như mỹ phẩm dành cho da dầu, da khô, hỗn hợp thiên dầu, hỗn hợp thiên khô hay da nhạy cảm. Thông tin này cực kỳ quan trọng, giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng cơ địa và nhu cầu của họ.
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm dựa vào KOL/KOC
Kết nối KOL (Người có tầm ảnh hưởng) và KOC (Người sáng tạo nội dung) trong các buổi livestream bán hàng là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh số. Bằng cách khai thác sức hút và tệp khách theo dõi của những người này để thu hút khách hàng mới, tăng doanh thu cho sản phẩm.
Đây là một trong những mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm rất được ưa chuộng, được nhiều thương hiệu áp dụng. Hãy ưu tiên chọn những KOL/KOC đã có kinh nghiệm trong việc livestream bán mỹ phẩm hoặc có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc bản thân. Sự hiểu biết và kỹ năng sẵn có của KOL sẽ giúp buổi livestream diễn ra suôn sẻ và thu hút hơn.
Khán giả mục tiêu: Tệp khán giả theo dõi KOL/KOC nên là những khách hàng tiềm năng, phù hợp với sản phẩm mà thương hiệu của bạn cung cấp, gia tăng khả năng chốt đơn.
Thương hiệu nên trao đổi ngân sách phù hợp để lựa chọn KOL/KOC nhằm kiểm soát chi phí, tài chính quảng cáo cho phiên live. Sử dụng KOL/KOC cho các buổi livestream bán hàng là một cách thức bán hàng hữu hiệu.
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm theo hướng dẫn sử dụng
Trước khi mua mỹ phẩm, khách hàng thường quan tâm đến nguồn gốc, thành phần và cách sử dụng sản phẩm có phù hợp nhu cầu hay không. Vì vậy, trong buổi livestream, bạn có thể thực hiện theo cmẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm sau:
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm dựa trên chương trình khuyến mãi
Khách hàng thường dễ ra quyết định mua khi có mã giảm giá và ưu đãi khi trên livestream. Trong mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm này, bạn nên trình bày từng chương trình khuyến mãi phù hợp với từng thời điểm trong phiên phát sóng.
Một số chương trình khuyến mãi có thể áp dụng bao gồm:
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm mới
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm hỏi đáp về chăm sóc da
Phần mềm chốt đơn Vpage.nhanh.vn là công cụ hữu ích dành cho các chủ shop bán mỹ phẩm qua livestream. Với tính năng dễ sử dụng, phần mềm sẽ hỗ trợ shop quản lý đơn hàng, chốt đơn tự động, theo dõi tình trạng đơn hàng trong thời gian thực. Bạn chỉ cần kết nối phần mềm với trang Fanpage, Vpage.nhanh.vn sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và tối ưu quy trình bán hàng, gia tăng doanh thu cho cửa hàng mỹ phẩm.
Trải nghiệm phần mềm chốt đơn tự động trên livestream ngay hôm nay!
Trên đây là bài viết tổng hợp top 7 mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm trên Facebook cháy hàng. Chúc các bạn áp dụng vào các phiên livestream bùng nổ doanh số. Cảm ơn các bạn đã đọc!