Quảng cáo trên Facebook không chỉ là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng mà còn có thể trở thành công cụ chốt đơn tự động nếu bạn biết cách tận dụng đúng. Với kinh nghiệm thực chiến trong việc tối ưu quảng cáo và chuyển đổi khách hàng, tôi nhận thấy rằng bài viết và Reels là hai “vũ khí” mạnh mẽ để thu hút sự chú ý và tạo ra hành vi mua sắm tự nhiên. Trong bài viết này, Phần mềm quản lý chat đa kênh Vpage sẽ chia sẻ chi tiết cách thiết lập quảng cáo qua bài viết và Reels trên Facebook, kết hợp cùng những mẹo chuyên sâu giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn một cách hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu hành trình tối ưu hóa quảng cáo của bạn dưới đây nhé!
Nội dung chính hide
Chốt đơn tự động qua bài viết và Reels trên Facebook là tính năng hiện đại mới, giúp các nhà bán hàng tối ưu quy trình bán hàng trực tuyến. Thay vì phải đọc, trả lời từng bình luận và tạo đơn thủ công, tính năng chốt đơn tự động cho phép bạn tự động tạo đơn hàng dựa trên cú pháp bình luận.
Việc lọc bình luận và tạo đơn hàng thủ công có thể tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt là trong các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện lớn. Với tính năng chốt đơn tự động, chủ shop có thể tập trung vào các hoạt động khác như chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu, phát triển sản phẩm.
Nhờ chốt đơn tự động qua bài viết, reels Facebook, tất cả các yêu cầu từ khách hàng đều được ghi nhận và xử lý, giúp tăng khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành đơn hàng thực tế. Hệ thống còn cho phép bạn theo dõi và phân tích dữ liệu từ các bình luận và đơn hàng, phân tích hành vi khách hàng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp.
Tính năng này dùng được cho cả Livestream, Reels, Video, và bài viết thông thường.
Theo thống kê từ hơn 500 doanh nghiệp đang sử dụng Vpage, thời gian phản hồi khách hàng giảm tới 40% và tỷ lệ chốt đơn tăng trung bình 20% nhờ khả năng gộp chung tin nhắn và tự động gợi ý trả lời.
Chắc hẳn bạn đọc sẽ cảm thấy dễ hiểu hơn khi xem video, dưới đây là video hướng dẫn chạy quảng cáo chốt đơn tự động qua bài viết, reels, livestream Facebook:
Để tạo mới chương trình, bạn truy cập mục Live -> Chốt đơn livestream, tại đây bạn bấm nút Thêm mới chương trình
Màn hình tạo chương trình gồm 3 phần:
Thiết lập cú pháp chốt đơn là một phần quan trọng để hệ thống tự động tạo đơn hàng nháp dựa trên bình luận của khách hàng. Hệ thống sẽ xác định từ khóa trong bình luận của khách hàng để tạo đơn hàng. Bạn có thể cài đặt theo 2 tùy chọn:
Sau khi livestream kết thúc, khách hàng vẫn có thể quay lại xem và bình luận. Vì vậy, bạn có thể bật chức năng chốt đơn tự động để hệ thống vẫn có thể tiếp tục tạo đơn cho khách. Kiểm soát quy trình chốt đơn hiệu quả ngay cả khi kết thúc livestream, reel.
Chủ shop cần khai báo các từ khóa tương ứng với sản phẩm kinh doanh. Hệ thống sẽ dựa vào những từ khóa này để nhận diện bình luận của khách và tạo đơn hàng chính xác. Việc xác định từ khóa rõ ràng và dễ hiểu sẽ giúp tăng hiệu quả của quy trình chốt đơn.
Tên sản phẩm livestream: Bạn có thể tự đặt tên cho sản phẩm hiển thị tại mục đơn nháp. Tên đặt linh hoạt, không cần phải trùng với tên sản phẩm trên Nhanh.vn.
Từ khoá chốt đơn: Những từ khóa mà khách hàng sẽ sử dụng trong bình luận để hệ thống nhận diện và tạo đơn. Đảm bảo rằng các từ khóa này rõ ràng và dễ nhớ để khách hàng dễ dàng sử dụng.
Giá bán livestream: Nhập giá bán cho sản phẩm trong phiên livestream. Giá này sẽ được hiển thị trong đơn nháp, nhân viên có thể xem và tư vấn chính xác cho khách hàng.
Sản phẩm trên Nhanh.vn: Nếu bạn muốn đồng bộ đơn hàng tự động sang phần mềm Nhanh.vn thì điền thông tin sản phẩm để nó hiển thị trên trang giỏ hàng, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa.
Số lượng bán Livestream: Đặt giới hạn số lượng sản phẩm mà khách hàng có thể đặt hàng trong phiên livestream. Việc giới hạn số lượng này sẽ tránh một số người dùng mua tích trữ quá nhiều, người khác không đặt được hàng.
Đồng bộ đơn hàng sang Nhanh.vn:
Khi khách hàng xác nhận đặt hàng, đơn hàng sẽ được tự động tạo tại Nhanh.vn. Để hệ thống thực hiện việc này, chúng ta cần chọn kho hàng và sản phẩm tương ứng trên Nhanh.vn. Nếu không thực hiện đồng bộ dữ liệu, hệ thống sẽ không gửi danh sách sản phẩm giỏ hàng tự động cho khách trong các bước tiếp theo. Trong trường hợp này, nhân viên quản lý đơn hàng cần xem đơn nháp và liên hệ trực tiếp với khách. Sau đó chốt và tạo đơn hàng thủ công.
Gắn nhãn hội thoại bình luận: Bạn có thể dễ dàng đánh dấu các bình luận từ livestream bằng cách thiết lập gắn nhãn tự động bằng 2 cách:
Ngoài việc gắn nhãn bình luận, bạn cũng có thể cài đặt gắn hoặc gỡ nhãn cho các tin nhắn để phân loại những khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Gắn/gỡ nhãn khi khách bình luận đúng cú pháp: Tự động gán hoặc gỡ nhãn dựa trên cú pháp bình luận mà khách hàng sử dụng. Gắn/gỡ nhãn khi khách ấn "Thêm vào giỏ hàng": Nhãn sẽ được áp dụng ngay khi khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ.
Đầu tiên, bạn hãy chọn tab Bài viết để xem danh sách các bài viết trên trang. Tiếp theo, bạn chọn bài viết muốn kết nối chương trình chốt đơn và nhấn nút Kết nối.
Khi bài viết đã được kết nối thành công, các bình luận đúng cú pháp sẽ dẫn đến hai tình huống:
Chọn bài viết đã cài đặt sẵn chương trình chốt đơn tự động trong trình quản lý quảng cáo của Facebook. Những bài viết có lượt tiếp cận cao, nhiều tương tác có sẵn sẽ tối ưu hóa quảng cáo, thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chốt đơn.
Sau khi chiến dịch quảng cáo được triển khai, khách hàng sẽ bình luận trên bài viết để chốt đơn. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận các bình luận và đơn hàng đó, lưu lại thông tin về Vpage. Với việc set quảng cáo chốt đơn tự động qua bài viết, reels Facebook, chủ shop chỉ việc thống kê quản lý đơn hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên.
Hoàn thành set-up chiến dịch chạy quảng cáo chốt đơn tự động qua reels, bài viết!
Kết luận
Tôi nhận thấy rằng chạy quảng cáo chốt đơn tự động qua bài viết và Reels không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc gia tăng doanh số bằng cách sử dụng cách chạy các chiến dịch sale đồng giá, sale chốt mã (A1 - 0377687399), Freeship toàn chiến dịch. Điều quan trọng vẫn là nội dung chiến dịch hấp dẫn, đan xen các kêu gọi hành động comment hay inbox thì tỷ lệ chuyển đổi mới cao được. Quan trọng nhất là hiểu rõ khách hàng mục tiêu và liên tục điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu thực tế và kết hợp với phương pháp chạy chốt đơn tự động bài viết, reels của Vpage. Đây là phương pháp tôi thường áp dụng và thấy hiệu quả vượt mong đợi, hy vọng bạn cũng sẽ tìm được cách triển khai phù hợp để đạt kết quả tốt nhất. Mong rằng bài viết có giá trị với bạn!