Hướng dẫn cách live bán hàng trên Tiktok chốt đơn nhiều nhất

26-09-2022 14:13   

Làm thế nào để live bán hàng được trên Tiktok? Cần những điều kiện gì và làm sao để live bán hàng trên Tiktok chốt được nhiều đơn nhất? Để tìm câu trả lời các bạn cùng Chat.nhanh.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Livestream trên Tiktok là gì?

Livestream trên TikTok là gì?

Livestream trên TikTok là gì?

Livestream trên Tiktok là tính năng cho phép người dùng tương tác trực tiếp với người xem như trò chuyện, giới thiệu sản phẩm,... trong thời gian thực. 

Livestream trên Tiktok không giống với các video đã chỉnh sửa như thông thường là người xem có thể để lại bình luận sau khi video đã được chỉnh sửa hoàn chỉnh và đăng tải. Việc live sẽ mang đến cho người xem cảm giác tương tác thực trong thời gian thực hiện livestream. Người livestream hoàn toàn có thể hỏi và trả lời câu hỏi ngay lập tức khi có câu hỏi từ phía người xem. Ngoài ra, khi livestream bạn cần lưu ý không nên chủ động đòi hỏi quà tặng hoặc khuyến khích tặng quà vì điều này sẽ vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Tik Tok. Từ đó bạn sẽ không có quyền được livestream trên Tiktok được nữa. 

Điều kiện để livestream trên Tiktok

Điều kiện để livestream trên Tik Tok

Điều kiện để livestream trên Tik Tok

Để livestream trên Tik Tok bạn cần phải thỏa mãn điều kiện sau: 

Bạn phải đủ từ 16 tuổi trở lên và tài khoản Tiktok của bạn phải có hơn 1.000 người theo dõi. 

Khi bạn đủ 18 tuổi thì có thể mở rộng tính năng nhận quà tặng ảo từ người xem khi livestream. Ngoài ra, những món quà này sau đó cũng có thể quy đổi thành tiền và người sáng tạo sẽ nhận được số tiền đó. 

Ngoài ra để live bán hàng trên Tiktok, bạn cần nhấn vào dấu “+” để truy cập vào livestream, sau đó bạn vuốt sang livestream trong điều hướng và chọn tiêu đề cho buổi live ngày hôm đó của bạn. 

Khi đã chuẩn bị xong, bạn nhấn livestream để bắt đầu live. Trong quá trình live bạn có thể thay đổi nhiều cách cài đặt khác nhau bằng cách nhấn vào dấu 3 chấm. 

2. Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

2.1. Cách livestream trên Tiktok khi đủ điều kiện

Khi tài khoản của bạn đã thỏa mãn các điều kiện mà mình đã đưa ra ở mục 1, thì tiếp theo là bạn đã có thể live bán hàng trên Tiktok rồi nhé. Để tìm hiểu cách live bán hàng trên Tiktok, các bạn cùng theo dõi chi tiết các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản Tiktok của bạn. Sau đó, bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình dấu”+” ở giữa phía cuối màn hình và lúc này sẽ chuyển sang giao diện quay video Tik Tok. 

Bước 2: Bạn click vào mục “Live” để tiến hành livestream trên Tiktok.

Nhấn chọn vào dấu “+” và “Live”

Nhấn chọn vào dấu “+” và “Live”

Bước 3: Bạn nhập tiêu đề cho buổi livestream đó. 

Bước 4: Bước cuối cùng, bạn nhấn vào “Go Live” để bắt đầu live bán hàng trên Tiktok. 

Nhấn chọn “Go Live”

Nhấn chọn “Go Live”

2.2. Hướng dẫn cách livestream phát trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện

Với những tài khoản TikTok chưa đủ điều kiện livestream thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cách live như sau:

Để livestream được thì những tài khoản Tiktok này cần báo cáo lý do đến Tiktok và đợi Tiktok xét duyệt. 

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Tiktok, sau đó click chọn vào “Trang cá nhân” -> nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm và “Báo cáo vấn đề”. 

Nhấn chọn trang cá nhân và báo cáo vấn đề

Nhấn chọn trang cá nhân và báo cáo vấn đề

Bước 2: Sau khi chọn báo cáo vấn đề, ứng dụng sẽ chuyển sang giao diện “Phản hồi và trợ giúp”. Tại giao diện này, bạn nhấn vào mục Live -> Thanh toán -> Phần thưởng-> nhấn chọn vào “Tổ chức live”. Cuối cùng nhấn vào mục “Các sự cố khác”.

Nhấn chọn vào mục “Live”

Nhấn chọn vào mục “Live”

Bước 3: Lúc này, sẽ xuất hiện như hình dưới đây và bạn cần nhấn chọn vào mục “Bạn cần thêm trợ giúp?”. Tại đây, bạn cần nhập phản hồi và lý do yêu cầu Tiktok mở tính năng livestream đối với tài khoản của bạn và sau khi nhập xong bạn nhấn vào “Báo cáo”. Bạn sẽ phải chờ tầm 1-2 ngày để Tik Tok xét duyệt việc cấp quyền livestream cho bạn. 

Nhập lý do phải hồi và yêu cầu

Nhập lý do phải hồi và yêu cầu

Sau khi được cấp quyền thì bạn thực hiện live bán hàng trên Tiktok như các bước mình đã hướng dẫn ở mục 2.1. 

3. Cần chuẩn bị gì khi livestream trên Tiktok 

Để buổi live bán hàng trên Tiktok được hiệu quả, chốt được trăm đơn thì bạn nên chuẩn bị trước những điều sau đây khi livestream trên TikTok.

Cần chuẩn bị gì khi livestream trên Tiktok

Cần chuẩn bị gì khi livestream trên Tiktok

3.1. Xác định thời gian live

Tùy thuộc vào từng ngành hàng bạn bán thì sẽ lựa chọn những khung giờ live bán hàng khác nhau trên TikTok. Tuy nhiên, thông thường khung giờ vàng để livestream được hiệu quả nhất là vào 2 khung giờ sau: từ 11h -13h trưa và từ 8h-11h tối. Khi xác định được đúng thời gian live thì bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều luồng khách hàng hơn. 

3.2. Độ dài của buổi livestream

Thời gian livestream sẽ tùy thuộc vào nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người xem, tuy nhiên bạn nên cân nhắc khoảng thời gian livestream nên vào tầm 30 phút sẽ là độ dài phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất. 

3.3. Duy trì hoạt động

Bạn cần lên trước những nội dung cần nói trong livestream của mình để duy trì hoạt động của buổi live được diễn ra suôn sẻ. Từ kịch bản nói, đến tiêu đề được đăng trước khi livestream và cũng thiết lập thông báo cho những người theo dõi bạn để họ thấy được và vào xem buổi livestream đó. 

3.4. Hệ thống chiếu sáng

Một trong những điều quan trọng nhất để thu hút người xem đó là phần nhìn của buổi live. Ánh sáng của buổi live tốt và setup ánh sáng vào đúng trọng tâm sản phẩm thì sẽ thu hút được sự tập trung của người xem vào sản phẩm đó. Như vậy việc cân nhắc bố trí ánh sáng trong buổi live là rất quan trọng, bạn cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp để hiệu quả đạt được cao nhất nhé!

3.5. Âm thanh

Âm thanh của buổi live bán hàng trên Tiktok là rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định người xem có nghe thấy được bạn nói gì về sản phẩm và có thể ra quyết định mua hàng được không. Trước khi live, bạn nên kiểm tra các thiết bị của mình xem âm thanh đã ổn định hay chưa và nên lựa chọn những nơi yên tĩnh để tiến hành buổi livestream bán hàng trên Tiktok. 

3.6. Kết nối Internet

Đã là live bán hàng trên nền tảng mạng xã hội thì đương nhiên kết nối Internet là rất quan trọng phải không nào. Trước khi live bạn nên kiểm tra đường truyền Internet của bạn có đang ổn định hay không, nếu quá trình live mà kết nối Internet không ổn định sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của buổi live đó. Người xem có thể không nghe hết được toàn bộ thông tin bạn muốn truyền đạt, có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chốt đơn.

3.7. Góc máy ảnh, phối cảnh 

Việc chọn góc máy ảnh và phối cảnh cũng rất quan trọng, bởi vì góc máy đẹp và phối cảnh đẹp cũng rất thu hút người xem đến buổi livestream của bạn. Vì vậy bạn hãy chọn vị trí đặt thiết bị quay sao cho phù hợp với sản phẩm bạn muốn giới thiệu trong buổi live bán hàng đó và không gian xung quanh cũng vậy. 

4. Kinh nghiệm livestream trên Tiktok hiệu quả

Kinh nghiệm livestream trên Tik Tok hiệu quả

Kinh nghiệm livestream trên Tik Tok hiệu quả

4.1. Lên kế hoạch

Điều quan trọng nhất để buổi livestream bán hàng trên Tiktok được hiệu quả. Bạn cần phải lên kế hoạch live thật chi tiết, càng chi tiết càng tốt. Sau đây là gợi ý để bạn lên được khung kịch bản livestream hiệu quả nhất: 

Khi bắt đầu vào buổi live, bạn nên tương tác với khán và chờ số lượt xem ổn định rồi mới tiếp tục nói các nội dung tiếp theo. 

Giới thiệu tổng quan các mặt hàng sẽ bán trong buổi livestream.

Giới thiệu chi tiết từng mặt hàng sản phẩm - đầy đủ các tính năng công dụng có đi kèm với các chương trình ưu đãi đặc biệt hoặc các chương trình mini game, trò chơi trúng thưởng,...Ngoài ra bạn cũng nên chú trọng và quy định mã hàng, cú pháp chốt đơn để thuận lợi trong việc chốt đơn hàng và giao hàng.

Ghim các bình luận quy định chốt đơn và ghi đơn. 

Sau khi kết thúc live bán hàng, bạn nên giới thiệu toàn bộ sản phẩm một lần nữa, dặn khách hàng chú ý điện thoại và tin nhắn chốt đơn hàng. 

4.2. Thu hút khán giả của bạn

Khi live bán hàng điều muốn hướng tới nhất đó là thu hút người xem quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn trả lời những câu hỏi của người xem một cách trọng tâm nhất và giọng nói dễ nghe, hài hước, dí dỏm sẽ thu hút được nhiều người xem hơn. Và đây cũng là một cách để bạn xây dựng mối quan hệ của bạn với người xem. 

4.3. Hỏi đáp trên livestream Tiktok

Với tính năng hỏi đáp trên livestream Tiktok, bạn có thể dễ dàng tương tác và trả lời những thắc mắc, câu hỏi từ người xem trong thời gian thực. Bạn có thể đặt ra những câu hỏi thú vị trong mục bình luận để người xem trả lời và tạo ra sự tương tác trực tiếp giữa hai bên. Ngoài ra, Tiktok cũng hỗ trợ bộ công cụ “Hỏi và đáp” trên livestream để bạn có thể dễ dàng giới thiệu và trả lời câu hỏi từ người xem hơn trong quá trình live. Điều này sẽ giúp bạn kết nối sâu hơn với người xem. 

4.4. An toàn khi livestream

Khi bạn thực hiện livestream bán hàng trên Tiktok, bạn hoàn toàn có thể thiết lập một số tính năng an toàn như: lọc nhận xét, tắt tiếng người xem nhận xét và thậm chị bạn có thể chặn những người xem không văn minh ra khỏi livestream của bạn.

Như vậy, cách live bán hàng trên TikTok sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn với người xem và tương tác trực tiếp với họ. Từ đó tỷ lệ chốt đơn sẽ được nâng cao hơn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình kinh doanh online trên Tiktok. Chúc các bạn thành công. 

(0/5) (0 vote)

Tin liên quan

Dùng thử miễn phí