Giới thiệu chung về Trình quản lý trang Facebook

07-09-2022 09:23   

Với những người kinh doanh online trên Facebook thì việc sử dụng Fanpage bán hàng là điều tất yếu. Đặc biệt để gia tăng hiệu quả, việc tận dụng các công cụ riêng để quản lý Fanpage là điều cần thiết để hỗ trợ tăng tương tác. Trình quản lý Fanpage Facebook là một ứng dụng tiện ích của Facebook giúp người dùng quản lý các trang nhanh hơn, cập nhật thông tin và phản hồi khách hàng nhanh chóng. Cùng Chat.nhanh.vn tìm hiểu tất tần tận về trình quản lý trang Facebook qua bài viết sau đây nhé! 

Một số thông tin chung về Trình quản lý trang Facebook

Fanpage chính là một giao diện trên Facebook, nơi mà doanh nghiệp hiện diện tương tự như một cửa hàng thực tế. Với những ngành hàng như quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện... thì Fanpage Facebook có thể đáp ứng được nhu cầu tốt nhất của cả người bán hàng lẫn người mua hàng. Chính vì vậy, mọi dịch vụ và trải nghiệm tích cực là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra doanh thu hấp dẫn cho doanh nghiệp. Một cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt với khách hàng là dành một khoảng thời gian để quản lý trang Fanpage một cách chu đáo. Bạn có thể chăm sóc khách hàng, đồng thời tìm kiếm khách hàng mới qua tính năng mà Trình quản lý trang cung cấp trước đó. Thiết kế của trang khá tiện ích khi hỗ trợ trả lời tin nhắn và bình luận một cách nhanh chóng. Thậm chí, người dùng có thể quản lý trang ngay trên di động bằng phần mềm trình quản lý trang. Đây là cách mà nhiều người dùng hiện tại sử dụng để giải quyết tất cả những vấn đề gặp phải và tìm cho mình giải pháp tối ưu nhất. 

Trình quản lý trang Facebook

Trình quản lý trang Facebook

Một số thông tin kỹ thuật của trình quản lý trang:

Nền tảng tương thích: Android, iOS từ 9.0 trở lên và trình duyệt web;

Dung lượng: Android phụ thuộc vào thiết bị, iOS: 392.8MB;

Hình thức: Ứng dụng kinh doanh số

Đơn vị phát hành: Facebook

6 Ưu điểm nổi bật của ứng dụng Trình quản lý trang Facebook

1. Tin nhắn được chia nhỏ thành nhóm để dễ dàng quản lý

Tất cả tin nhắn từ nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau sẽ được chia nhỏ như sau: Tin nhắn từ liên kết Instagram, tin nhắn chưa đọc, tin nhắn spam,... Từ đó người dùng có thể dễ dàng theo dõi, quản lý và kiểm tra mà không bị bỏ sót.

Không chỉ vậy, nhờ thanh công cụ tìm kiếm, người dùng dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian. Thậm chí, người dùng còn có thể bật lịch hẹn gặp với khách hàng để cả hai bên nắm rõ thông tin tổng quan một cách tiện lợi nhất.

2. Trả lời tin nhắn tự động, nhanh chóng

Trình quản lý trang sẽ hỗ trợ người dùng trả lời tin nhắn ngay trên màn hình khóa của điện thoại. Đồng thời, người dùng có thể cài đặt các mẫu tin nhắn trả lời tự động để đẩy nhanh quá trình chăm sóc khách hàng một cách tiện lợi nhất. 

 Trả lời tin nhắn tự động, nhanh chóng

 Trả lời tin nhắn tự động, nhanh chóng

3. Liên kết Fanpage với tài khoản Instagram

Tính năng này sẽ giúp người dùng dễ dàng quản lý tập trung mọi tin nhắn trên Facebook và Instagram. Thay vì phải vào kiểm tra từng nền tảng mạng xã hội, giờ đây, người dùng có thể tiết kiệm thời gian khi mọi tin nhắn, bình luận đều được hiển thị trên cùng một giao diện.

4. Tạo cửa hàng ảo cùng các sự kiện hấp dẫn

Nhờ trình quản lý trang, người dùng có thể tự tạo ra một cửa hàng ảo bao gồm các thông tin, hình ảnh, kích thước sản phẩm chi tiết. Bên cạnh đó, người dùng có thể tạo những sự kiện hấp dẫn của cửa hàng như giảm giá nhân dịp lễ tết, chương trình khuyến mãi mua một tặng một,… Có thể thấy đây là một hình thức Marketing miễn phí nhưng cũng rất hiệu quả.

Tạo cửa hàng ảo cùng các sự kiện hấp dẫn

Tạo cửa hàng ảo cùng các sự kiện hấp dẫn

5. Quản lý, kiểm soát các bài viết

Người dùng sẽ được toàn quyền quản lý các bài đăng và cách quản lý trang Facebook một cách hiệu quả nhất. Người dùng được quyền đăng/ xóa bài trên trang của mình, tùy ý chỉnh sửa các chức năng bình luận, chia sẻ,... tại bài viết. Thậm chí là xóa hoặc block những bình luận tiêu cực, nội dung nhạy cảm, không phù hợp làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh. 

6. Quản lý mọi thông tin chi tiết các hoạt động của trang

Phần mềm quản lý trang Facebook sẽ cung cấp cho người dùng các con số, biểu đồ, dữ liệu chi tiết về lượt tương tác, truy cập, chia sẻ trên các bài viết đã được đăng tải. Từ đó người dùng sẽ có những kế hoạch truyền thông quảng bá sản phẩm một cách đúng đắn và kịp thời. 

4 cách sử dụng Trình quản lý trang Facebook hiệu quả

1. Cách quản lý tin nhắn hiệu quả

Để quảnlý trang hiệu quả, người dùng cần biết cách quản lý hộp thư tin nhắn một cách tối ưu nhất. Với ứng dụng quản lý trang Facebook, người dùng có thể kiểm soát bằng cách phân loại tin nhắn thành từng mục: tin nhắn đã xem, tin nhắn đã phản hồi, tin nhắn spam,... để dễ dàng quản lý. 

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn hỗ trợ trả lời tin nhắn nhanh chóng ngay trên màn hình khóa của điện thoại. Như vậy, người dùng dễ dàng sắp xếp để kiểm tra chính xác hộp thư của shop mình.

Hướng dẫn nhanh: 

Mở trình quản lý trang Facebook > Chọn hộp thư > Chọn mục tin nhắn Facebook > Kiểm tra và trả lời tin nhắn khách hàng.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở Trình quản lý trang Facebook, sau đó chọn biểu tượng hộp thư bên dưới.

Bước 2: Chọn biểu tượng tin nhắn bên trái màn hình.

Bước 3: Kiểm tra lại đồng thời rà soát tất cả tin nhắn đã xem, tin nhắn chưa trả lời khách hàng. 

2. Cách quản lý bình luận hiệu quả

Trình quản lý trang Facebook có khả năng liên kết với tài khoản Instagram. Theo đó, mọi bình luận trên Facebook và Instagram sẽ được quản lý chung trong một hộp thư của ứng dụng này. 

Người dùng có thể tùy ý tắt, mở bình luận hoặc block các thành viên spam bình luận, bình luận lung tung trên trang của mình với những thủ thuật đơn giản.

Hướng dẫn nhanh

Mở trình quản lý trang Facebook > Chọn biểu tượng hộp thư > Chọn phần bình luận > Xem bình luận của tổng hợp chung trên cả Facebook và Instagram.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở trình quản lý trang Facebook, sau đó chọn biểu tượng hộp thư để tiến hành cài đặt.

Bước 2: Chọn phần bình luận.

Bước 3: Xem bình luận chung trên một trình duyệt của trình quản lý trang Facebook và Instagram.

3. Cách quản lý khách hàng hiệu quả

Trình quản lý trang sẽ hỗ trợ người dùng thống kê, tổng hợp số người tiếp cận bài viết, lượt tương tác bài viết và lượt thích mới trên trang. Từ đó, người dùng dễ dàng theo dõi sự tăng trưởng của trang, điều chỉnh cách tiếp cận để tăng lượt tương tác nhiều hơn nữa.

Hướng dẫn nhanh

Mở trình quản lý trang Facebook > Chọn biểu tượng của thông tin chi tiết > Xem lượng liệt kê số lượng khách hàng tương tác ở từng đầu mục.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Trình quản lý trang Facebook > Chọn vào biểu tượng Thông tin chi tiết ở thanh công cụ bên dưới.

Bước 2: Xem lượng thống kê khách hàng tương tác ở từng mục.

Bước 3: Chọn chi tiết để xem phân tích và liệt kê số liệu cụ thể.

4. Cách quản lý đơn hàng hiệu quả

Để tăng hiệu suất bán hàng, chủ doanh nghiệp cần biết cách quản lý đơn hàng hiệu quả. Trình quản lý trang sẽ hỗ trợ người dùng quản lý đơn hàng thông qua tin nhắn một cách dễ dàng. Cụ thể, với những đơn hàng đã chốt, người dùng chỉ cần chọn chế độ “xong” để kết thúc hội thoại. Tính năng này của ứng dụng sẽ giúp người dùng nhanh chóng thống kê và kiểm soát được số lượng đơn hàng.  

Hướng dẫn nhanh

Mở trình quản lý trang Facebook > Chọn mục hộp thư > Chọn biểu tượng tùy chọn ở phía trên màn hình > Chọn Xong để chốt và kết thúc đơn hàng.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở trình quản lý trang > Chọn biểu tượng hộp thư để bắt đầu cài đặt.

Bước 2: Chọn biểu tượng tùy chọn ở góc phải màn hình ở trong phần tin nhắn.

Bước 3: Chọn Xong để chốt đơn hàng. Tất cả các tin nhắn của khách gửi đã chốt hàng sẽ nằm gọn trong mục Xong.

Vừa rồi là những chia sẻ của Chat.nhanh.vn về trình quản lý trang Facebook. Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc sẽ hiểu hơn về ứng dụng miễn phí này của Facebook, cũng như biết cách sử dụng tối ưu nhất để mang lại hiệu quả cao hơn trong kinh doanh. 

(5/5) (1 vote)

Tin liên quan

Dùng thử miễn phí